Trang chủ / Blog / Caramel Macchiato - "đánh dấu" riêng cho món uống của bạn

Caramel Macchiato - "đánh dấu" riêng cho món uống của bạn


cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee

Metrang Coffee - Người bạn tinh thần vô giá


Caramel Macchiato - "đánh dấu" riêng cho món uống của bạn


 Caramel Macchiato là một loại thức uống pha cà phê espresso. Thành phần của nó bao gồm sữa tươi đánh nóng, sốt caramel, syrup vani và một shot espresso. 
 Lớp espresso được rót nhẹ nhàng lên trên lớp sữa tạo thành một vệt màu nâu sẫm trên bề mặt bọt sữa ("macchiato" trong tiếng Ý có nghĩa là "được đánh dấu"). Sốt caramel được rưới lên trên cùng, tạo thêm vị ngọt ngào cho thức uống. 
 Caramel Macchiato là một trong những thức uống yêu thích nhất trên thế giới. Bạn có thể thưởng thức Caramel Macchiato nóng hoặc lạnh.
 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee

Espresso

Nếu bạn là người đam mê cà phê thủ công, bạn có thể làm ra Espresso bằng dụng cụ được gọi là “macchinetta” hay “moka”.
Macchinetta gồm 3 phần chính: khoang dưới cùng chứa nước, khoang giữa chứa cà phê bột, và khoang trên cùng để hứng cà phê thành phẩm. Macchinetta là một dụng cụ tuyệt vời, giúp pha chế espresso đúng điệu mà không chiếm nhiều diện tích trên bếp và tiết kiệm chi phí.
cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Có lẽ bạn đang thắc mắc loại HẠT CÀ PHÊ nào được dùng để pha espresso, hãy lựa chọn sản phẩm MERO của Metrang Coffee. Điều thú vị là "espresso" được định nghĩa bởi phương pháp pha chế, chứ không phụ thuộc vào loại hạt. Không giống như pha cà phê phin, espresso được tạo ra bằng cách nén nước nóng có áp suất cao qua cà phê xay mịn. Do đó, về cơ bản, bất kỳ loại hạt cà phê nào cũng có thể dùng để pha espresso miễn là được xay với kích cỡ phù hợp.
Và tất nhiên, nếu bạn sở hữu máy pha cà phê espresso chuyên dụng, bạn hoàn toàn có thể sử dụng máy thay cho các dụng cụ pha chế thủ công.

Sốt Caramel và Siro Vani

Sốt Caramel:
Bạn có thể mua sốt caramel ở cửa hàng, tạp hóa gần nhất. Nhiều barista chọn sốt caramel hương Ghirardelli.
Siro Vani:
Bạn có thể tự làm siro vani hoặc mua loại đóng sẵn. Ngày nay, siro vani rất dễ tìm thấy vì hầu hết các siêu thị lớn đều bán loại này. Tất nhiên, bạn cũng có thể mua siro vani trên các sàn thương mại điện tử hoặc thay thế bằng siro đường.

Công thức Caramel Macchiato

cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Nguyên Liệu:
👉 390ml (khoảng 14oz) sữa tươi ít béo hoặc sữa nguyên kem
👉 2 muỗng canh siro vani
👉 60ml (khoảng 2oz) espresso
👉 Sốt caramel để trang trí
Các bước thực hiện:
1.Pha Espresso: Sử dụng máy pha cà phê espresso chuyên dụng hoặc dụng cụ pha moka. Nếu không có dụng cụ chuyên dụng, bạn có thể thay thế espresso bằng 120ml (khoảng 4oz) cà phê đen đặc (gấp đôi lượng espresso).
2.Làm nóng và tạo bọt sữa: Trong khi pha espresso, bạn hãy hâm nóng sữa tươi. Dùng dụng cụ đánh sữa chuyên dụng để tạo bọt sữa. Nếu không có dụng cụ này, bạn có thể dùng phới đánh trứng đánh sữa cho đến khi tạo bọt. Máy pha cà phê espresso thường có chức năng tạo bọt sữa, bạn có thể tận dụng nếu có sẵn máy.
3.Đong espresso: Đổ espresso đã pha vào cốc đong.
4.Kết hợp các nguyên liệu: Cho siro vani và sữa đã tạo bọt vào ly. Sau đó, rót nhẹ nhàng espresso lên trên lớp sữa tạo bọt, tạo thành một "vết đánh dấu" trên bề mặt (Macchiato trong tiếng Ý có nghĩa là "được đánh dấu").
5.Trang trí với sốt caramel: Bước cuối cùng, rưới sốt caramel lên trên cùng. Các barista thường tạo hình với hai vòng tròn quanh mép ly và họa tiết hình nan hoa ở giữa. Bạn cũng có thể rưới thêm một ít sốt caramel xuống đáy ly nếu thích.
Vậy là xong! Bạn đã có một ly Caramel Macchiato "khổng lồ" (Grande) theo phong cách riêng của bạn.
Hi vọng bạn sẽ thích công thức Caramel Macchiato này! Đây là một trong những thức uống cà phê yêu thích của cộng đồng yêu thích cà phê thế giới. Chúc bạn ngon miệng!


 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee
Metrang Coffee - Kết nối tinh thần cho tất cả những người đam mê cà phê trên thế giới và làm nó trở thành thị trường văn hóa cà phê

---------------------------------------------- 
METRANG COFFEE - Người bạn tinh thần vô giá 
 👌 Là doanh nghiệp sản xuất và cung ứng cà phê hàng đầu Việt Nam với hơn 23 năm kinh nghiệm sản xuất cà phê cùng với bí quyết rang xay độc đáo. 
 👌 Sử dụng công nghệ hiện đại của châu Âu để tạo ra những sản phẩm với chất lượng tốt nhất, giá cả hợp lý nhất. 
 👌 Tư vấn giải pháp gia công cà phê nội địa và xuất khẩu. Lựa chọn tối ưu nhất để hợp tác OEM, ODM, Private Label các sản phảm cà phê. 
 👌 Tư vấn nhượng quyền không đồng, liên kết mở rộng mạng lưới 
 👌 Trách nhiệm nâng cao giá trị hạt cà phê của Việt Nam; Trách nhiệm với cộng đồng. 
👌 Cửa hàng trực tuyến: www.metrang.com.vn
 👌 Địa chỉ: 66 Đường 2/4, Phường Vĩnh Hải, Tp. Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam 
 👌 Hotline: 19002070 
👌 WeCare 247: 0901.922.077 (Zalo, Viber, What'app, Wechat, Skype, Line)
Email: [email protected]