Trang chủ / Blog / Tìm hiểu thế giới cà phê: Cà phê decaf là gì?

Tìm hiểu thế giới cà phê: Cà phê decaf là gì?


cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee

Metrang Coffee - Người bạn tinh thần vô giá


Tìm hiểu thế giới cà phê: Cà phê decaf là gì?


 Cà phê decaf là cà phê đã loại bỏ phần lớn caffeine. Quá trình decaf sử dụng nhiều phương pháp khác nhau. Mỗi phương pháp đều nhằm loại bỏ hầu hết caffeine trong hạt cà phê xanh nhưng vẫn giữ lại các phân tử quan trọng tạo nên hương vị và mùi thơm tuyệt vời của cà phê.

Cà phê decaf có chứa caffeine không?

Có. Quy trình decaf không thể loại bỏ hoàn toàn caffeine trong hạt cà phê. Bởi vì nếu loại bỏ hết caffeine, đồng nghĩa với việc loại bỏ hầu hết các hợp chất quý giá tạo nên hương vị và mùi thơm đặc trưng của cà phê.
cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee

Cà phê decaf chứa bao nhiêu caffeine?

Một tách cà phê thông thường (khoảng 236ml) chứa khoảng 120mg caffeine. Nếu bạn uống cà phê decaf theo tiêu chuẩn EU thì lượng caffeine sẽ ít hơn 0,1mg. Còn theo tiêu chuẩn US thì cà phê decaf phải loại bỏ ít nhất 97% caffeine, tương đương với 3,6mg trở xuống trong mỗi tách. Do đó, nếu bạn đang kiêng caffeine vì lý do sức khỏe thì nên lưu ý rằng cà phê decaf vẫn chứa một lượng nhỏ caffeine.

Quy trình decaf diễn ra như thế nào?

Có nhiều phương pháp decaf khác nhau. Tuy nhiên, tất cả các phương pháp này đều can thiệp vào cấu trúc hóa học của hạt cà phê xanh, trước khi cà phê được rang. Mục tiêu chính của decaf là loại bỏ caffeine khỏi hạt cà phê nhưng vẫn giữ lại các thành phần phân tử tạo nên hương vị của cà phê.

Decaf được thực hiện bằng những phương pháp nào?

1. Phương pháp dung môi gián tiếp
Đây là kỹ thuật phổ biến ở châu Âu. Hạt cà phê xanh được ngâm trong nước nóng vài giờ để chiết xuất phần lớn caffeine cùng các hợp chất tạo hương vị. Sau đó, hạt cà phê được vớt ra và nước cà phê được chuyển sang bể khác. Nước cà phê được xử lý bằng methylene chloride hoặc ethyl acetate (các chất hóa học liên kết với phân tử caffeine).
Hỗn hợp sau đó được đun nóng để loại bỏ cả dung môi và caffeine thông qua quá trình bay hơi. Hạt cà phê sau đó được đưa trở lại để hấp thụ lại các chất béo và hóa chất tạo nên hương vị cho hạt cà phê. Nước cà phê được tái sử dụng cho các mẻ cà phê tiếp theo để tăng thêm hương vị cho mỗi mẻ. Cuối cùng, hạt cà phê sẽ giữ được hầu hết hương vị cà phê nhưng không còn caffeine.
2. Phương pháp dung môi trực tiếp
Hạt cà phê xanh được hấp khoảng 30 phút để mở lỗ chân lông, sau đó tiếp xúc với dung môi (thường là methylene dichloride hoặc ethyl acetate). Chúng được ngâm trong dung môi khoảng 10 giờ để chiết xuất caffeine. Dung môi được loại bỏ và hạt cà phê được rửa nhiều lần để loại bỏ bất kỳ dấu vết dung môi nào.
cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee 3. Phương pháp Swiss Water
Đây là phương pháp decaf không sử dụng hóa chất, được phát triển đầu tiên ở Thụy Sĩ vào năm 1933. Phương pháp này sử dụng tính tan và thẩm thấu để chiết xuất caffeine từ hạt cà phê.
Cà phê được ngâm trong nước rất nóng để hòa tan caffeine. Nước cà phê được chiết xuất và đưa qua một bộ lọc than hoạt tính. Bộ lọc này giữ lại các phân tử caffeine tương đối lớn đồng thời cho phép các phân tử và chất béo nhỏ hơn tạo ra hương vị cà phê đi qua.
Kết quả thu được là hạt cà phê không có hương vị và nước có hương vị cà phê không chứa caffeine trong bể chứa. Mẻ cà phê đầu tiên không có hương vị sẽ bị loại bỏ và nước có hương vị cà phê được sử dụng để loại bỏ caffeine từ một mẻ cà phê mới.
cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee Vì nước đã chứa các chất béo và phân tử tạo ra hương vị cà phê nên các chất béo và phân tử từ mẻ cà phê thứ hai không thể hòa tan hiệu quả. Điều này có nghĩa là caffeine sẽ được chiết xuất từ mẻ cà phê thứ hai, nhưng chúng vẫn giữ lại được hầu hết hương vị của mình.
Cà phê decaf được sản xuất bằng phương pháp này thường được dán nhãn "Swiss Water" decaf. Phương pháp Swiss Water có thể loại bỏ tới 99,9% caffeine trong hạt cà phê, cao hơn so với các phương pháp decaf khác.
Cà phê decaf là thức uống tuyệt vời dành cho những ai yêu thích hương vị cà phê nhưng muốn hạn chế nạp caffeine. Với nhiều phương pháp decaf hiện đại và hương vị cà phê ngày càng được cải thiện, cà phê decaf hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm cà phê thú vị và tốt cho sức khỏe.


 cà phê Việt Nam, cà phê mê trang, cà phê robusta, cà phê arabica, cà phê hạt, cà phê pha máy, cà phê bột, cà phê sạch, cà phê cao cấp, cà phê hòa tan, cà phê hút chân không, cà phê đặc sản, cà phê chế biến ướt, OEM coffee, ODM coffee
Metrang Coffee - Đóng góp tích cực cho cộng đồng, cho môi trường và cho ngành cà phê

---------------------------------------------- 
METRANG COFFEE - Người bạn tinh thần vô giá 
 👌 Là doanh nghiệp sản xuất và cung ứng cà phê hàng đầu Việt Nam với hơn 23 năm kinh nghiệm sản xuất cà phê cùng với bí quyết rang xay độc đáo. 
 👌 Sử dụng công nghệ hiện đại của châu Âu để tạo ra những sản phẩm với chất lượng tốt nhất, giá cả hợp lý nhất. 
 👌 Tư vấn giải pháp gia công cà phê nội địa và xuất khẩu. Lựa chọn tối ưu nhất để hợp tác OEM, ODM, Private Label các sản phảm cà phê. 
 👌 Tư vấn nhượng quyền không đồng, liên kết mở rộng mạng lưới 
 👌 Trách nhiệm nâng cao giá trị hạt cà phê của Việt Nam; Trách nhiệm với cộng đồng. 
👌 Cửa hàng trực tuyến: www.metrang.com.vn
 👌 Địa chỉ: 66 Đường 2/4, Phường Vĩnh Hải, Tp. Nha Trang, Khánh Hòa, Việt Nam 
 👌 Hotline: 19002070 
👌 WeCare 247: 0901.922.077 (Zalo, Viber, What'app, Wechat, Skype, Line)
Email: [email protected]